
การจัดทำรายงานนำเสนอผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) ประจำปีการศึกษา 2566 จากการจัดกิจกรรมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) โดยใช้การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน ด้วยสื่อประสม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 รายวิชา ชีววิทยา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งได้รายงานถึง ความเป็นมาของ (Best Practice) จุดประสงค์และเป้าหมายของการดำเนินงาน กระบวนการปฏิบัติงานหรือขั้นตอนการทำงานซึ่งประยุกต์ใช้วงจร PDCA อันประกอบด้วย ขั้นวางแผน (P) ขั้นวางแผน (D) ขั้นดำเนินงาน (C) ขั้นติดตามตรวจสอบ ประเมินผล (A) ขั้นพัฒนาแก้ไข/ปรับปรุง รวมทั้งได้รายงานผลการดำเนินการ ผลสัมฤทธิ์ประโยชน์ที่ได้รับปัจจัยความสำเร็จ บทเรียนที่ได้รับ (Lesson Learned) ข้อเสนอแนะ การเผยแพร่ผลงาน การได้รับการยอมรับ และภาพกิจกรรม เพื่อเป็นเอกสารประกอบกิจกรรมคัดเลือก ผลงานที่ปฏิบัติเป็นเลิศ
http://saitongwit.ac.th/lms/index.php?topic=243.msg244#msg244 |